Hrunið

imagesSvo fór hún í gegn um hrunið án þessa að fara skjæla og gefast upp. Og fyrir þá sem ef til vill þeysa fram og æpa lcave, þá átti Landsbankinn að mestu fyrir þeim reikningi.


mbl.is Jóhanna hlaut brautryðjendaverðlaunin
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Endurskipuleggja kosningakerfið og jafn atkvæðisréttinn. Næsta mál á dagskrá.

Hún er þunn skelinn  milli þess að vera flokksmaður og þess að vera óháður í þessu talningarstarfi. Mér finnst þegar á allt er litið að þá hafi nefndin staði  sig  frekar vel, þó ég viti ekkert hvernig hafi gengið inn í nefndinni.

Þó hefði ég haft áhuga á að unnin verði einhver álitsgerðu um þetta mál á forsendu lögfræðinnar, en ekki tilfinniga flokkagrauts eða hrepparíg  sem fylgir landslagi og þéttleika byggðar.

Þessir þingmenn sem starfa þarna hafa eftir því sem mér sýnist hafa haft vald á starfinu og hafa ekki verið með frumhlaup í fjölmiðlum. Birgir Ármansson er alveg fær um að stjórna og er miklu alþingismannslegri en margi aðrir. Vilhjálmur Egilsson er ungur og upprennandi forustumaður og kann að handjárna menn.

Kosningalögin þurfa að fara í ítarlega skoðun og leiðbeiningar til kjörstjórnar þurfa að vera mjög nákvæmar, nærri eins nákvæmar og þegar maður kaupir eitthvað lKEA og þarf að setja það saman.  Gera þarf kosningarnar og þau völd sem kjósendanum ber skýr og meiri nauðsyn er að leggja áherslu jafnræði milli kjósend en að jafn mill flokka.

Aðstöðumun á ekki að jafna með aflmeiri atkvæði og segja að það sé svo mikill  aðstöðumunur milli fólks. Hann á að vera jafnaður eins og kostur er með öðrum hætti.Skoðum t.d. volæðið með veginn um Vatnsnes. Það þarf ekki alltaf að vera bíða eftir veg sem kostar þetta og hitt. Það þarf að hefla veginn eins og Píratar segja og ekkert kjaftæði. Dreyfa unnu efni á veginn á eftir með þar tilgerðum dreifara Passa að nota efni sem er í köntum og hefla það inn á veginn en ekki út af honum til sinn hvorrar hliðar.

Aðstöðumunur vegna heilbrigðisþjónustu þarf að jafna með með þeim aðgerðum sem heilbrigðiskerfið hefur og þekkir heilbrigðisstarfsfólk það betur en almenningur. 

Svo hlusta ég ekki á einhvern rembing um að verðmætasköpunin sé eitthvað meiri þarna eða hérna og legg alveg að jöfnu verðmætasköpun til sjós og lands, Verkfræði og læknismenntun er öllu þjóðlífinu nauðsynleg alveg eins og að hafa góða netagerðarmenn sem gera við net og splæsa vír.

Þó verðmætasköpuninn far fram á einhverjum ákveðnum punkti eru allir með. Líka þeir sem eiga hlutabréf í þéttbýli. Og ef ætti að fara í það að jafna út í eitt þá þarf að jafna í báðar áttir.

Betra andrúmsloft á landsbyggðini styttra í veið og náttúru hverskonar. Svona gæti ég haldið áfram í allan dag. Það er þeirra sem kunna, að koma með nýtt og gott kosningakerfi sem einfaldast og gott og sem dugar og veldur sem minnstum deilum.


mbl.is Undirbúningsnefnd kjörbréfa á lokasprettinum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Fiskmarkaðir nauðsyn, fákeppni er ekki nauðsyn.

Nú er búið að setja lögbann á samkeppni, að vera með frjálsa starfsemi við að mynda verð á veiddum fiski.Hvað segja Sjálfstæðismenn um þetta. Það verður gaman að fylgjast með því. Útgerðarmönnum hefur ef til vill fundist það gott að kaupa fisk af sjálfum sér og ráða verðinu sjálfir við skrifborðið. Allur verðmiðunargrundvöllu hvarf þegar hið opinbera fór að hætta að skipta sér af verðmynduninni.

Það veruður áhugavert að fylgjast með dómarastörfum þegar farið verður að  reyna staðfesta lögbanni með málarekstri og dómararnir lenda í allskonar beyjum og blindhæðum og drulluslörkum þegar þrýstingurin fer að myndast og rauðisíminn fer að hringja ímynda ég mér. En allir heiðarlegir dómarar dæma eftir lögum, því í þeim býr frelsið, þ.e.a.s. lögunum, ekki dómurunum.

Og svo þessi hugsun sem er verið að setja inn  í ráðningarsamninga að þessi og þessi megi ekki vita, þetta og  þetta um hverning á að reka viðkomandi starfsemi. ER ekki gott að menn öðlist reynslu. Varla er hægt að taka menntun og reynslu af fólki.

Er ekki bara verið reyna að hlýfa gróðapungunum og kom í veg fyrir að verð myndist með eðlilegum og sanngjörnum hætti. Það getur nú ekki verið bagi að því, að menn kunni til verka við hvernig á að reka fiskmarkað. Það geta komið fram nýjungar, þegar nýtt batterí fer í gang. Svo er það atvinnufrelsið í stjórnarskránni, það hlýtur að virka í allar áttir.


mbl.is Lögbann á samkeppnina
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Talningarmálið komið upp á pramma og sekkur ekki, en Undirbúnigsdeildi heimaskítsmát

Mér sýnist lögregluyfirvöld séu búin að búa svo um hnútana að ekki sé hægt að sökkva talningarmálinu í haf gleymskunna. Snjallir þarna í Borgarnesi að byrja á því að sekta, svo eru kjörstjórnarmenn að neita að skrifa nafn sitt þar sem því bera að vera.

Málið er borðliggjandi að mín mati. Alþingiskosningar í N-Vestukjördæminu, villta vestrinu eru ónýtar. Þetta er farið að líkjast þegar forfeður okkar höfðu mest gaman að ónýta mál hvor fyrir öðrum. Það var listin. Mér finnst einhvern vegi að nefndin hafi ekki lengur neitt erindi nema skila  einhvrri skýrslu í A4 um allt sé búið og láta Alþingi sjálft ráða fram úr þessu, með sérstakri eldhúsdagsumræðu. Þá er bara þetta, kosningunum er ekki lokið og hæpið að það sé hægt fyrir landskjörstjórn að fara gefa út kjörbréf þegar ekki liggur hverjir eru kosnir til setu á hinu há Alþingi. Þetta er pattstaða herrar mínir og frúr?


mbl.is Fengu engar upplýsingar frá lögreglu um sektir
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Kanínan dregin upp úr hattinum

Það væri nú saga til næsta bæjar ef þetta mál fer fram sem horfir að rétt niðurstaða komist ekki til skila vegna þess að menn eru út og suður. Djúpvitrir fræði- menn koma á blankskónum fyrir nefndina og fara yfir það sem þeir vita um fræðin sem er gott svo langt sem það nær. Engi lagaálit verði lögð fram sem fylgiskjöl þessa máls sem hægt sé að vísa í. Auðvitað verða þau að vera á lögggiltum pappír.

Svo situr þingið og semur lög og samþykkir.Svo verða málaferli eins og þau birtast okkur í veruleikanum, það verða pústrar og hrindingar og þá dregur einhver svarta kanínu upp úr ráðherrahatti og segir allt ómark, þingið var ekki rétt kjörið og verður með leiðinlegar röksemdir sem ekki eru komnar enn fram og allt í háalofti. 

Dómarar vita ekki hvað eigi til bragðs að grípa, tja nema vísa málum frá eða ógilda allt o.s.frv. Vegna lagaþurrðar eða ómöguleika einhverskonar og þá verður þingið sent heim í Strætó Kleppur hraðferð.

Allt búið.


mbl.is Vettvangsathugun á Hótel Borgarnesi á morgun
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Þegar Sigvaldi Kaldalóns fékk flygilinn. Afrek bænda við Djúp

Það má segja að á margan hátt er þetta rétt. Það var svo sem ekki mulið undir forfeður okkar, en þeir voru sterkir og úsjónarsamir og bjuggu við landkosti og var rúmt um þá sem bjargaði tilveru okkar sem þjóðar.

En það sem lifir er öll listin, sönglistin málaralistin verklistin og ýmis tækniundur á seinni tíð.

Sigvaldi Kaldlón var héraðslæknir og tónskáld við Ísafjaraðardjúp og bjó fyrst við Kaldalón sem er stuttur dalur inn að Drangajökli. Hann stóð stutt við en nógu lengi til að taka upp nafnið Kaldalón og bera það með sæmd.

Það var eitthvað lítið um hljóðfæri í dreifbýli, en söngfólk víða. Við kirkjur voru lagvissir menn sem gátu fundið hinn rétta tón með lítilli fyrir höfn og leitt kirkjusönginn. Nú eru slíkir menn vinsælir í partýum til að koma gleðinni af stað Afi Magnús Guðmundsson var forsöngvari við kirkjur , við höfu ekki heimildir hvar hann var forsöngvari en geta má þess að Eyrarkirkja við Seyðisfjörð vestri var næst heimili hans en hann var búaandimaður á Fæti undir Folafæti við Djúpi.

Nú,nú, þegar Sigvaldi var fimmtugur þá ákváðu bændur við Djúp að gefa honu í afmælisgjöf, flygil. Þá var þrautinn þyngri að koma hljóðfærinu fram að Ármúla þar sem Sigvaldi bjó nálægt Höllu vinkonu sinnar sem orti ljóð sem hann gerði svo lög við. Þessi samvinna þeirra var engi hörmungasaga. Hún var töfrasaga.

Bændurnir komu sjóleiðina að Ármúla og báru flygilinn upp úr fjörunni ( Ég vona bar að Afi Magnús hafi verið með í för). Bændunir urðu að rjúfa gat á Ármúlabæinn til að koma hljóððfærini inn og tókst það giftusmalega. Seinna  þegar eitthvað var erfitt hjá Sigvalda lagði hann á ráðin að selja flygilinn, en kona hans sagði að það skildi aldrei verða. Þarna mættust hörmungin og töfraævintýrið og tónlistin þróaðist og töfrarnir urðu hörmunginni yfir sterkari.

Ég þekki til karlakórs sem varð til hugmyndafræðilega upp á öræfum Íslands því bændurnir uppgötvuðu að þeir sungu bara ágætlega. Þessi kór vann svo kórakeppnina hér um árið Karlakór Bólstaðrhlíðarhrepps, Svona gerast ævintýrin. Tónlistin og öllu okkar fallega saga sönglaga, dægurtónlist og ættjarðartónlist er á pari við bókmennta arfinn. Það er svo sem engin hörmung.

Ísland er ævintýri Evrópu, þó ekki sé hægt að afneita hörmungunum.


mbl.is „Íslandssagan er náttúrulega bara hörmungasaga“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Fyrri og seinni talning

Kjósendur eiga rétt á því að fá að vita hvað er að gerast í N-Vesturkjördæmi í rannsóknar og talningarmálum.

Pukrið hefur vond áhrif á fólk. Ýmsum spurningum þarf að svara strax.

1. Hver bað um endurtalningu?

2. Var eitthvað í fyrri talningu sem kallaði á endurtalningu, afstemming og þess háttar?

3. Voru allir við talninguna sem þar áttu að vera lögum samkvæmt eða einhverjum ofaukið?

4. Innsigli og þess háttar.

5. Er lögreglurannsókn, gangi, vitna leiðslur?

6. Hefur einhver verið tekin fastur vegna rannsóknarhagsmuna, þetta er mikilvæg spurning?

7. Undirbúnigsnefndin þarf að gefa almenningi         skýrslu daglega, til kjósenda svo allir séu upplýstir og fái ekki á tilfinninguna að það sé verið að fela eitthvað?

8. Kalla þart eftir lagaálitum jafn mörgum og flokkar eru á Alþingi til að hafa hald góða mynd af atburðinum. Ekki er nóg að kalla einhverja jaxla eða skólabræður með gráðu ú Háskólum til að halda ræðu í undirbúnigsnefndinni.

9. Er það óvéfengjanlegt að alltaf hafi fleiri en einn sem sá  á atkvæðaseðilinn þegar kunnugt var gert í heyranda hljóði hverjum hann væri ætlaður og bókað? (Merk við?)

10. Voru dyraverðir í öllum kjördeildum á kjörfundartíma?


mbl.is Skiptar skoðanir um endurtalninguna
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Einhverskonar flétt til að koma Sigmundi í skjól

Einhversstaðar heyrði ég að Birgir vildi að hinir 2 þingmenn Miðflokksins komi á eftir í Sjálfstæðisflokkinn og látið liggja að því að þá væri kominn 32 þingmenn xD, xB og xM sem væri meirihluti.

Ætli þetta sé ekki einhvert trix til að ná eitthvað betri stöðu í stjórnarmyndunarviðræðum sem nú standa yfir. Það  að vera taka við svona hlaupurum úr öðrum flokkum getur verið tvíeggjað og varasamt, þarna er kominn aðili inn á gafl sem fær að vita hvað er að gerast hjá xD og gæti svo skyndilega hlaupið með alla vitneskju frá xD og allir þingmenn orðið ringlaðir og reiðir og gætuð kennt formanninum um allta saman. Þetta er allt saman að verða eitthvað lummulegt, en á meðan ég man:

Væri ekki rétt að kalla eftir svona 3-5 lagaálitum frá frómum valinnkunnum sæmdarmönnum í lögmannastétt um talningarklúðrið. Vitaskuld eru Birgir Ármansson og Vilhjálmur prýðilegir lögmenn, en menn geta orðið trekktir og nervösir þegar þetta bætist við. Auk þess að slík laga álit gætu vísað leiðina. Sumir segja þá að svona lagaálit séu keypt, en ég held að staða lagaálita sé nokkuð sterk og þau vel unnin samkvæmt ákeðinni aðferðafræði í lögfæðinni. Ég mundi ætla að það væri sjálfsögð kurteisi við kjósendur að fara þannig í málin og hætt er við að svona upphlaup geti truflað vinnu þessara Undirbúning-kjörbréfanefnd sem ég finn engan lagatexta um í kosningalögum.

Ég held að Karl Gauti sé með fullu viti að kalla eftir lögreglurannsókn á þessu talningarmáli.

Ég sá einhverja talningarkassa þegar verið var að afferma lögreglubíl í aðdraganda talningarinnar í Borgarnesi.

Mér sýndist þetta vera kassar undan mandarínum?

Að vísu var ég ekki á staðnum en sá þetta svona í sjónvarpsskoti. Svo voru nú myndirnar sem birtust af herberginu á Hótel Borgarnesi ekki traustvekjandi. Var ekki fremsti kassinn galopinn og gæti hafa verið galtómur og tiltektarfólk í hreingerningum hafi hent innihaldinu út í gám. Hver veit þetta?

Í þeim frjálsu félögum sem ég hef verið í, að ef greidd eru atkvæði skriflega, kallar fundarstjóri eftir manni utan úr sal að vera vitni að talningunni og vita hvert sá sem tekur miðann og les upp, les rétt og sá rífur litla rauf í miðann um leið og þá er allt öruggt. Þetta sem er að gerast þarna er ekki boðlegt í okkar lýðveldi.


mbl.is „Sorglegt að hugsa til fólksins“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Óvissuferð eldriborgara í Hæðargarði 31, 108 Reykjavík

 

Við Inga fórum í eldriborgara ferð með eldriborguum í Hæðargarði 31 RVK. Þetta var skilgreint sem óvissu ferð. Nú, nú spáin var nú frekar slæm þó átti að draga úr vindstyrk. Ég bjóst við að hossast um Suðurlandsundirlendi eða lenda upp í Borgarfirði, við þröngar aðstæður, vesen og bardús og málaði skrattann á vegginn.
Það fór á annan veg og kom á óvart, og allstaðar var komi við þar sem fólkið okkar Ingu hafði búið eða dvalið. Leiðin lá um Kringlumýri gegn um Kópavog, Garðabæ um Sjáland. Þar er komin flottur veitingastaður við sjóinn. Þar á Ingibjörg hjúkrunarfræðingur Hauksdóttir og Halldóra Þorsteinsdóttir héraðsdómari heima. Þaðan var ekið út á Álftanes litðið við á Bessastöðum. Ekki sást neinn við stjórnarmyndun á svæðinu. Ekki einu sinni trabant á bílastæðinu. Ekið var út að sjó. Þar átti amma mín Karítas Skarphéðinsdóttir í eina tíð grasbýli á sjávarbakkanum, Hét Tröð, löngu máð út af skipulagi ef það hefur þá nokkuð verið á korti. Ef til vill girðinga stubbur kringum kotið. Skammt undan Bessasöðum er Staður, stutta sjóleið yfir Skerjafjörð, þar sem mörg sker eru og dregur fjörðurinn nafnið af því umhverfi. Þar hef ég komið að skeri ca 1 ha og mannhæðar hátt á fjöru. Skrifari er fæddur að Stað.
 Nú er lagt í´ann og ekið að  fallegri kirkju að Görðum. Þar bjó áður fyrr afi og amma Ingu Þórunnar Guðmundur Björnsson bóndi með konu sinni Þorbjörgu Halldórsdóttur Jónssonar verksmiðjustóri Álafoss einn af Sveinstaðabræðrum í Þingi. Þá var ekið með sjónum í gegn um Hafnarfjörð að veitingahúsinu Kænunni. Þar stóð uppi borð með tertum á alla vegu svo glæsilegt í boði Hollvina Hæðagarðs. Margir voru orðnir svangir og fannst gott að renna niður nokkrum sneiðum af brauðtertu og alvöru rjómatertu, eins og tíðkuðust fyrr árum þegar töðugjöld voru haldinn í sveitinni. Þar var mikið masað og fólk blandaði geði hvort við annað þó með algerri Covit varúð. Skrifara  fannst það býsna merkilegt að hægt væri að fara í svona ferð innan þéttbýlis á höfuðborgarsvæðinu. Í Hafnarfirði átti skrifari einn frænda Svanberg Magnússon trillukarl sem átti heima þar sem Nönnukot heitir og hafði verið verið breytt í örkaffihús dásamlegur staður bernsku skrifara. Nú notað sem íbúðarhús.
Að öllu þessu loknu var farið í uppland Hafnafjarðar, Þar sem heitir Setberg og það svæði upp að húsi Eiríks Smith listmálara sem nú er komið úr hans eigu. Í Setbergslandi byggðu Karítas Skarphéðinsdóttir Neff og Lárus Bronwn myndarlegt hús á sinni tíð. Þarna þurfti bílstjórinn að snúa rútunni við erfið skilyrði en fór létt með það. Nú var ekið enn hærra og skógarlendur og sumarbústaðabyggð í Hafnarfirði skoðuð. Að því loknu var snúið heim en hringlað eitthvað út úr Hafnarfirði og sagðir Hafnafjarðarbrandarar, þó að mestu meinlausir og voru allir ánægðir með þessa ferð, ljómuðu. Fararstjóri var Jónatan Garðarsson, vissi allt og kunni skil á byggð og búendum í fjórum sveitarfélögum sem ekið var um. Vegfarendur voru glaðir að sjá svona öflugan langferðabíl aka um fullur af ferðalöngum,ja ferðaþjónustan er bara að taka við sér. Þetta var auðvitað trix og væri hægt að hefja ferðaþjónustuna upp með svona aðferð, allir græða á slíkum gjörningi. Svona eru eldriborgar sniðugir. Kunna allt og vita allt, ekkert kjaftæði eins og Píratar segja.

Misvægi atkvæða, kosningakæra send vegna Alþingiskosning 2009

Hér set ég fram kosningakæru sem send va 2009 um misvægiatkvæða, svona til að athuga hvernig við yrði brugðið. Það kom í ljós samkvæmt Alþingi að þetta sé allt saman í lagi. Engi sá ástæðu til að taka til máls um álit kjörbréfanenfdar, enda hafa þeir þetta allt í hendi sér og alþingismenn eru dómarar í eigin máli um atkvæðamisvægið. Vissulega er málið pólítískt, en það væri ef til vill svona kurteisi að hafa glufu um að hægt væri að vísa málinu í einhverja ferla og hægt væri að því þæla því til mannréttindasómstóla út í heimi. Ég hef skjalið svona opið frekar en á link til að það sé gott fyrir gamlafólkið að lesa það. Gamlafólkið vill frekar lesa bréf en klikka á linka. Svona er nú málið vaxið. Það hefur verið að hneysklast  yfir lestrarkunnáttu drengja í grunnskola. Verra er að rígfullorðnir menn geti ekki  komið talningu með réttum hætti til þeirra sem við eiga að taka. Þetta var allt svona í höndum hreppstjóra hér í einatíð. þeir kunnu lagið á hlutunum vammlausir emmbættismenn og höfðu gaman að geta sýnt vald sitt og innsigla hlutina. Nú er þetta allt saman farið og hreppstjóraembættið lagt niður til hagræðingar.

Gjörið svo vel þetta er sett fram til fróðleiks, Alþingiskæra vegna misvægisatkvæð.

             __________________________

 

 

Dómsmálaráðuneytið

v.t. Ragna Árnadóttir dómsmálaráðherra

Skuggasundi

150 Reykjavík

 

Dags. 1. maí 2009

 

Kæra

 

Undirrituð kæra hér með kosningar til Alþingis sem fram fóru laugardaginn 25. apríl 2009, sbr. ákvæði 118. og 120. gr. laga nr. 24/2000 um kosningar til Alþingis. Telja undirrituð að dómsmálaráðuneytinu sé skylt að leggja þessa kæru fram til úrskurðar fyrir nýtt Alþingi sem beri að taka kæruna til úrskurðar.

 

  1. Krafa

 

Undirrituð krefjast þess að Alþingi úrskurði:

 

  1. að framboðslistar Borgarahreyfingar í Reykjavík norður kjördæmi, Reykjavík suður kjördæmi, Suðvesturkjördæmi og Suður kjördæmi hafi verið ólöglega kosnir. 
  2. að framboðslistar Sjálfstæðisflokks í öllum kjördæmum á Íslandi hafi verið ólöglega kosnir.
  3. að framboðslistar Samfylkingar í öllum kjördæmum á Íslandi hafi verið ólöglega kosnir.
  4. að framboðslistar Vinstri-Grænna í öllum kjördæmum á Íslandi hafi verið ólöglega kosnir.
  5. að framboðslistar Framsóknarflokks í öllum kjördæmum á Íslandi  hafi verið ólöglega kosnir.

 

Einnig krefjast undirrituð þess, í samræmi við framangreint, að Alþingi ógildi kosningu allra þeirra einstaklinga sem taka eiga sæti á Alþingi í samræmi við úrslit fyrrnefndra kosninga, sbr. tilkynningu á heimasíðu kosninga til Alþingis 2009 (http://www.kosning.is/frettir/nr/6741) um úrslit kosninganna.

 

  1. Málsástæður

 

Undirrituð telja að ákvæði  II. og XVI. kafla laga nr. 24/2000 um kosningar til Alþingis, sem leiða til mismunandi atkvæðavægis íslenskra kjósenda, stangist á við ákvæði 65. gr. stjórnskipunarlaga nr. 33/1944 Stjórnarskrá lýðveldisins Íslands (hér eftir stjórnarskrá). Í 1. mgr. stjórnarskrárákvæðisins segir að: „Allir skulu vera jafnir fyrir lögum og njóta mannréttinda án tillits til kynferðis, trúarbragða, skoðana, þjóðernisuppruna, kynþáttar, litarháttar, efnahags, ætternis og stöðu að öðru leyti.“  Kosningarréttur íslenskra ríkisborgara er ein af undirstöum lýðveldisins Íslands sem og ein mikilvægustu mannréttindi íslensk samfélags. Að áliti undirritaða á það að vera grundvallarforsenda hvers kosningakerfis að jafnræði sé á milli kjósenda varðandi atkvæðavægi. Það liggur fyrir á hinn bóginn að ekki er jafnræði meðal íslenskra ríkisborgara varðandi kosningarrétt sinn. Sú mismunun helgast af því að atkvæðavægi kjósenda er mismunandi en grundvöllur þessa ójafnræðis er byggð á búsetu þeirra eða skráningu á lögheimili. 

 

Í nýliðnum kosningum voru þingmannasæti deilt niður á kjördæmi með eftirfarandi hætti:

 

Kjördæmi

Þingsæti

Reykjavík norður

11

Reykjavík suður

11

Suðvestur

12

Suður

10

Norðvestur

9

Norðaustur

10

 

Miðað við skráða einstaklinga á kjörskrá, en þeir voru 227.862, þá voru atkvæði á bakvið hvern þingmann í hverju kjördæmi með eftirfarandi hætti:

 

Kjördæmi

Kjósendur  á kjörskrá

Atkvæði per þingsæti

Reykjavík norður

43.767

3.979

Reykjavík suður

43.747

3.977

Suðvestur

58.202

4.850

Suður

32.491

3.249

Norðvestur

21.293

2.366

Norðaustur

28.362

2.836

 

Samkvæmt framangreindu þá voru frávik frá meðaltali með eftirfarandi hætti:

Af þessu má sjá með skýrum hætti hversu mikið misvægi var á milli atkvæði kjósenda í framangreindum kjördæmum. Þarna má sjá m.a. hversu mikið vægi atkvæði kjósenda í Norðvestur kjördæmi hafði á móti t.d. hversu lítið vægið atkvæði kjósenda í Suðvestur kjördæmi hafði. Ef þetta er dregið saman enn frekar þá má sjá hversu lítið vægi höfuðborgarsvæðið hefur en landsbyggðin hefur mikið vægi:

 

Hér sést með mjög skýrum hætti hversu mikið ójafnræði er á meðal kjósenda varðandi atkvæðavægi þeirra. Þessi mismunun hefur ekki verið skýrð né rökstutt nægilega að mati undirritaða.

 

Til þess að innan þess kerfis sem nú er við gildi, þ.e. að landinu sé skipt upp í sex kjördæmi, þyrftu þingsæti að útdeilast niður á kjördæmi með eftirfarandi hætti til þess að jafnræði væri meðal kjósenda varðandi atkvæðavægi:

 

Kjördæmi

Þingsæti

Reykjavík norður

12

Reykjavík suður

12

Suðvestur

16

Suður

9

Norðvestur

6

Norðaustur

8

 

Framangreind þingsætaskipting meðal kjördæma væri til þess fallin að gæta jafnræðis meðal kjósenda varðandi atkvæðavægi. Ljóst er þó að til þess að jafnræði væri að fullu virt þyrfti landið að vera eitt kjördæmi. Til þessa þarf stjórnarskrárbreytingu sem og breytingu á kosningalögum.

 

Almennt hefur verið talið að heimilt sé að mismuna hópi fólks sem er í sambærilegri stöðu, í bága við textaskýringu á ákvæði 65. gr. stjórnarskrárinnar, ef sú mismunun byggist á málefnalegum rökum sem vegi þyngra en meginreglan um jafnræði þeirra. Að mati undirritaða byggir sú mismunun sem felst í framangreindum ákvæðum í lögum nr. 24/2000 um kosningar til Alþingis, sem kveða m.a. á um þingsætafjölda í kjördæmum, ekki á neinum málefnalegum rökum sem telja megi að vegi þyngra en jafnræði á milli kjósenda. Vilja undirrituð taka skýrt fram að þau mannréttindi sem felast í kosningarrétti  hljóta að vega þyngra en óskýrgreind byggðasjónarmið sem byggjast m.a. á  gömlum hefðum þegar samgöngur voru erfiðar og strjálar og fjarskiptatækni ófullkomin. Þá fæst með engu móti séð að nauðsyn beri að hafa mismunandi atkvæðavægi meðal íslenskra kjósenda vegna tæknilegra atriða varðandi framkvæmd á kosningum eða útreikningum. 

 

Með vísan í framangreint telja undirrituð að það sé einsýnt að fyrrnefnd ákvæði II. og XVI. kafla laga nr. 24/2000 um kosningar til Alþingis stangist á við ákvæði 65. gr. stjórnarskrárinnar. Leiða almennar viðurkenndar lögskýringareglur til þeirrar niðurstöðu. Sérstaklega er bent á hina almennu skýringarreglu um að æðri réttarheimildir gangi framar þeim lægra settu (lex superior). Að mati undirritaða hafa ákvæði 31. gr. stjórnarskrárinnar ekki sérstakt vægi enda mögulegt að gæta jafnræðis meðal kjósenda innan þess ramma sem ákvæðið setur kosningalögum. Bent er á að ákvæði 5. mgr. 31. gr. stjórnarskrárinnar felur ekki í sér ákvæði sem gengur framar jafnræðisreglu stjórnarskráinnar enda kveður ákvæðið ekki á um ójafnræði kjósenda með skýrum og ótvíræðum hætti heldur er um að ræða heimildarákvæði til að bregðast við, með því að færa þingsæti yfir kjördæmamörk, ef kjósendur á kjörskrá að baki hverju þingsæti eru helmingi færri, án þess að til lagasetningar komi. Þar sem ákvæði 3. mgr. 31. gr. stjórnarskrárinnar gerir ráð fyrir því að þingsætum sé almennt úthlutað til kjördæma með lögum þá hefur stjórnarskrárgjafinn aldrei tekið með skýrum og ótvíræðum hætti þá afstöðu að atkvæðavægi kjósenda skuli vera mismunandi. Hann hefur á hinn bóginn tekið af öll tvímæli um það að allir skuli jafnir fyrir lögum, sbr. ákvæði 65. gr. stjórnarskrárinnar. 

 

Að mati undirritaða á þetta leiða til þeirrar niðurstöðu að allir framangreindir framboðslistar sem og nýir þingmenn hafi verið kosnir á grundvelli lagaákvæða sem fara í bága við stjórnarskránna, sbr. framangreindan rökstuðning, sem leiði til þess að það beri að ógilda kosningu allra þeirra einstaklinga sem taka eiga sæti á Alþingi skv. fyrrnefndum kosningum vegna ólögmætis þeirra.

 

Hér er einnig tekið fram að Öryggis- og samvinnustofnun Evrópu, sem hafði eftirlit með kosningum hér á Íslandi í fyrsta sinn, gerði engar athugasemdir við framkvæmd kosninganna.  Bent var þó á sérstaklega sem almenna athugasemd að það væri óeðlilegt að atkvæðavægi kjósenda væri ójafnt eftir kjördæmum og þetta væri atriði sem þyrfti að leysa úr. Tekið var fram að eðlilegast væri að hver kjósandi myndi vega jafnt við útreikning á þingsætum. Styrkir þetta framangreinda niðurstöðu undirritaða um ólögmæti kosninganna.

 

III. Málsmeðferð

 

Í ákvæði 118. gr. laga nr. 24/2000 um kosningar til Alþingis segir að „Nú kærir einhver kjósandi að þingmann er kosningu hlaut skorti einhver kjörgengisskilyrði eða að framboðslisti hafi verið ólöglega framboðinn eða kosinn svo að ógilda beri kosninguna...“ Telja undirrituð að þetta ákvæði heimili þeim að kæra nefndar kosningar á þeim grundvelli að allir framangreindir framboðslistar hafi verið kosnir á grundvelli lagaákvæða sem fara í bága við stjórnarskránna, sbr. rökstuðning í kafla II., sem leiði til þess að það beri að ógilda kosninguna vegna ólögmætis þeirra. Þá taka undirrituð fram að ef framangreindir framboðslistar voru ólöglega kosnir þá hafa allir einstaklingar á þessum framboðslistum, sem kosnir voru til Alþingis, einnig verið ólöglega kosnir. 

 

Í nefndu ákvæði segir enn fremur að kærandi „... [skuli] innan fjögurra vikna frá því að kosningaúrslit voru auglýst, en þó áður en næsta Alþingi kemur saman, senda dómsmálaráðuneytinu kæru í tveimur samritum. Dómsmálaráðuneytið sendir þegar í stað umboðsmönnum framboðslistans annað samritið en hitt skal lagt fyrir Alþingi þegar í þingbyrjun.“ Af þessu ákvæði telja undirrituð ljóst að dómsmálaráðuneyti geti hvorki vísað þessari kæru frá né tekið hana til efnislegrar athugunar. Það leiðir af skýru orðalagi ákvæðis 118. gr. laga nr. 24/2000 um að dómsmálaráðuneytið skuli þegar í stað senda umboðsmönnum framboðslistans samrit af kæru en annað skuli lagt fyrir nýtt Alþingi við upphaf þinghalds. Þannig er dómsmálaráðuneytið einungis farvegur fyrir þessa kæru en ekki aðili máls í þeim skilningi. Því fylgja þessu erindi 29 samrit, eitt til Alþingis og 28 til umboðsmanna framboðslistanna í kjördæmunum, enda leiðir það af eðli máls að Alþingi þarf einungis eitt samrit.

 

Þá vilja undirrituð benda á að í ákvæði 120. gr. laga nr. 24/2000 um kosningar til Alþingis segir að „Ef Alþingi berst kæra um að nýkosinn þingmann skorti skilyrði fyrir kjörgengi eða sé á annan hátt ólöglega framboðinn eða kosinn rannsakar það kæruna og fellir úrskurð um hana“ Þetta ákvæði leiðir til þess, að mati undirritaða, að Alþingi ber skylda til að fella úrskurð um þessa kæru.

 

  1. Niðurlag

 

Í samræmi við það telja undirrituð að nýtt Alþingi hafi aðeins þann kost að ógilda kosningar þann 25. apríl sl. og að eldra Alþingi breyti lögum til kosninga þannig að það samræmist ákvæði 65. gr. stjórnarskrárinnar. Aðeins með þeim hætti eru ákvæði stjórnarskrárinnar um jafnræði íslenskra ríkisborgara að fullu virt varðandi þau grundvallar mannréttindi sem felast í kosningarrétti til Alþingis.

Þórólfur Heiðar Þorsteinsson lögmaður skrifaði og samdi þessa kæru.




Virðingarfyllst,





Þorsteinn H. Gunnarsson            IngibjörHauksdóttir

  1. 160146-4359         kt. 081257-4859

        Safamýri 34                    Strandvegi 3

        108 Reykjavík                    210 Garðabæ

         ________________________________________

Ef Alþingi ætlar að þráast við að laga þessa voldug misvægi, þá er bara eitt eftir, að stofna sérstakt stjórnmala afl  í SV-kjördæmi og hrynda málinu í framkvæmd. Nú er málið komið í eina bentu og vafi er á því hverjir eru rétt kjörnir alþingismenn. Kærur ganga þverss og kruss. Kjörnir alþingismenn  koma til með að rífa stólana undan kver öðrum, svo ástandið er ekki glæsilegt.

 


mbl.is Segir Alþingi vanrækja skyldu sína
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband