Ę.Ę,ĘĘA. žetta var leišinlegt, strand.

Ę,Ę,ĘĘA žeta var leišinlegt, rannsóknarskip, strandar inni ķ firši ķ žokkalegu vešri eša kvaš?

Ég var aš lesa bók um Žingvelli og žar kom nišur lestrinum aš Bjarni Sęmundsson fiskifręšingur męldi dżpi Žingvallavatns įriš 1902.

Alltaf naušsynlegt aš vita dżpiš žegar silgt er į sjó eša vatni. Męlingin fór žannig fram aš Sķmon bóndi Pétursson ķ Vatnskoti reri bįti sķnum meš jöfnum įratogum žvert yfir  vatniš. Viš hvert fertugusta įratog stakk Sķmon viš og stöšvaši bįtinn og Bjarni lóšaši Žannig tóku žeir félagar hverja žverlķnuna af annari.

Sumariš 1958 męldu Vatnmęlingar raforkumįlastjóra nś Orkustofnun vatniš meš bergmįlsmęli og vélknśnum bįt. Beinar lķnur voru teknar langs og žvers frį mišunum ķ landi. Hraši bįtsins var óbreyttur milli endimarka hverrar lķnu. Jafn hraši bįtsins jafngilti ķ raun jöfnum įratogum Sķmonar,

Sķšan er talaš um rżmi vatnsskįlarinnar og mešal dżpi 34 m.

Nś,nś svona geršur žeir žetta félgarnir Bjarni og Sķmon.

Svona fóru žeir aš žessu. Nś aušvitaš er dżpi žekkt allt umhverfis landiš og į sjókortum.

Eitt sinn var ég aš sigla inn Hvalfjörš, fór, grunnt śt af Žyrilsnesi og ętlaši mér inn Hvalfjörš. Konan var viš mótorinn og ég sat framm ķ žetta var svona stór vantnabįtur smķšašur į Skagströnd. Ég var eins og vingull og įttaši mig ekki į žvķ žegar mótorinn fór aš rišlast og skrölta į hryggnum sem skagaši śt af nesinu  og nęrri bśina aš skemma allt dótiš. Aušvita įtti konan aš kjöldraga mig fyrir gįleysiš aš fylgjast ekki meš dżpinu.

Žį hugsaši ég, er ekki hęgt aš hafa dżptarmęli žar sem hann męlir dżpiš og gerir gagn įšur en fleyiš lendir į skeri? Einhverskonar geisla ķ stefninu sem gerir viš vart įšur en fariš tekur nišri eša lendir upp į skeri.

Nś žarf einhver aš leysa žetta mįl og finna upp tękni sem gerir višvart įšur en til žess kemur aš strand eigi sér staš.

Žaš hefši veriš flott ef slķk tęki hefši foršaš Gušrśnu Gķsladóttur KE aš lenda į skeri viš Noreg, hér um įriš og var svo dregin af skerinu og sökk žį ķ höndunum į Noršmönnum, sem įttušu sig ekki į žvķ aš ef skip lendir upp į slęmu skeri žį getur komiš stórt gat sem var raunin viš framantališ strand ķ Noregi.Hręšilegt strand

Heimild Žingvallabókin, Björn Žorsteinsson bls. 57

Žett er mķn skošun.      


mbl.is Bjarni Sęmundsson nįšist į flot
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband